Tin tức sự kiện

Làm sao có thể học tốt tiếng Anh?

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Ngay tại đất nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức như Việt Nam thì việc giỏi tiếng Anh được xem là một lợi thế. Nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã đầu tư bao nhiêu thời gian, công sức vào việc làm chủ một thứ ngôn ngữ mới.Vậy làm sao người bận rộn có thể học tốt tiếng Anh?

Cách học tốt tiếng Anh dành cho người lớn bận rộn

Với những ai từng học tốt tiếng Anh đều có chung một cảm nhận đó là đây quả thật là một ngôn ngữ có đầy thử thách thú vị. Ví dụ như, các phát âm đầy tính bất ngờ vì cách đọc không liên quan với viết, vô số sự bất quy tắc buộc người học phải thuộc nằm lòng.

Thử thách không chỉ nằm ở việc học tiếng. Sau khi đã có vốn ngôn ngữ kha khá, nhiều bài học mới tiếp tục mở ra cho bạn như những kỹ năng giao tiếp, làm chủ tình huống, kỹ năng lắng nghe bằng tiếng Anh….
Vì thế, một khi bạn không có nhiều thời gian nhưng lại muốn học tốt tiếng Anh thì bạn cần:

Thứ nhất, xác định mục tiêu học tiếng Anh

Đây được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp bạn bắt đầu học bất cứ ngôn ngữ nào, kể cả tiếng Anh. Do đó, bạn cần xác định mình học tiếng Anh để làm gì?

Với cách xác định mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không bị choáng ngợp trước hàng ngàn trang web, thông tin, tài liệu tham khảo tràn ngập trên internet. Đặt biệt là việc học tiếng Anh sẽ không bị chệnh hướng.

Ví dụ:

Bạn muốn học tiếng Anh để thi lấy tấm bằng thì hãy ôn luyên tiếng Anh bằng cách làm các bài test trên các trang web chuyên về Test, TOEIC, TOEFL, IELTS…và chuyên tâm vào làm bài tập đều đặn mỗi ngày.

Nhưng khi mục địch học tiếng Anh của bạn là để giao tiếp thì rất đơn giản, hãy tìm các đoạn phim có phụ đề tiếng Anh (tất nhiên là phim US/UK), hoặc các bài hội thoại, phỏng vấn với bát cứ chủ đề nào bạn thích… và nghe chúng mỗi ngày, sau đó thực hành lại. Bằng cách này bạn không chỉ nhớ từ vựng nhanh chóng mà còn biết thêm về từ lóng, cách phát âm chuẩn xác và kiến thức xã hội.

Thứ hai, học tốt tiếng Anh bằng cách bắt đầu từ điểm yếu nhất

Vội vàng sẽ không mang lại kết quả trong việc học ngôn ngữ. Cho nên, bạn đừng quá lo lắng vì bản thân thấy mình yếu kém và đang đi từng bước chậm rãi; sau đó tự gò ép ép bản thân vào những chương trình, khóa học nặng nề trên mạng.

Hãy để việc học của bạn diễn ra tự nhiên và đề ra chiến lược khắc phục từ điểm yếu nhất của bạn. Việc học tiếng Anh vì thế sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

Ví dụ: Bạn đang nghe tiếng Anh rất dở, vậy thì hằng ngày bạn hãy nghe những bài hội thoại, bài nói, phim ngắn, bài hát tiếng anh…

Nếu bạn không thể ghi nhớ ngữ pháp, bạn hãy tìm tới các ví dụ liên quan đến ngữ pháp hay thành ngữ tiếng Anh để học…

Từ đó, dần dần bạn trau dồi và mở rộng phạm vi học của mình mà không bị nao núng, phân tâm bởi các chương trình, trang web vốn rất đa dạng nhưng cũng rất lộn xộn.

Thứ ba, duy trì thói quen hàng ngày

Phần quan trọng không kém trong việc học tốt tiếng Anh, đó là duy trì thói quen.

Cách này giúp cho những ai không có thời gian hay điều kiện để tham gia các trung tâm hoặc câu lạc bộ Anh Ngữ có thể tự học. Lúc này là lúc đề cao tính kiên trì và tinh thần tự học của bạn.

Tuy nhiên, điều thuận lợi ở chỗ bạn hoàn toàn thoải mái lựa chọn cho mình thời gian học, cách học và nguồn tư liệu. Quan trọng là bạn phải duy trì thói quen tự học của mình hàng ngày, hàng giờ (trong khuẩn khổ cho phép).

 

Thứ tư, học tốt tiếng Anh với video

Với những video hướng dẫn học tiếng Anh online sẽ mang lại hiệu quả không kém.

Rõ ràng, vì chúng đáp ứng được 2 phần quan trọng nhất là NGHE – NHÌN và sau đó có thể là cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp…

Tùy theo điều kiện, bạn có thể theo một khóa học đăng kí trên mạng. Còn nếu không thì cũng có rất nhiều video chia sẻ miễn phí. Quan trọng là bạn nên chọn lọc những chuỗi video dễ hiểu, gây hứng thú để có thể theo dõi hàng ngày.

Thứ năm, đừng quên thực hành tiếng Anh

Đừng suy nghĩ bạn nghe tiếng Anh hàng ngày đó đã là cách thực hành tiếng Anh rồi, vì nó chỉ bổ trợ phần nghe, từ vựng, cách phát âm và ngữ pháp trong câu thôi. Cái quan trọng nữa là bạn cần phải giao tiếp tiếng Anh.

Muốn học tốt tiếng Anh, bạn hãy chịu khó chat yahoo, facebook, chat webcam với những người bạn Anh/Mỹ, hoặc tham gia các khóa học với giáo viên là người bản xứ…

Làm cách nào cũng được nhưng nhất thiết bạn phải thực hành giao tiếp. Đây là bước check lại toàn bộ những gì bạn đã học được.

Thứ sáu, lựa chọn khóa học phù hợp

Một khóa học tiếng Anh phù hợp dành cho người bận rộn sẽ cần hội tụ đẩy đủ các yếu tố:

+ Khung thời gian linh hoạt

+ Chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích

+ Tối đa hóa thời gian giao tiếp với thầy cô bản ngữ

Bên cạnh đó, tất cả lịch trình học sẽ được sắp xếp dựa trên thời gian rảnh của học viên. Sẽ không còn việc vừa tan làm thì phải chạy hộc tốc đến lớp học hay những lần phải bỏ học vì không muốn bỏ lỡ mảng kiến thức còn dang dở từ tiết học trước.

Tất cả những yếu tố trên đều có thể được đáp ứng với khoá học tại Trung tâm ngoại ngữ IGEN.

Thứ 7, môi trường học 100% tiếng Anh

Bao giờ cũng vậy, một lớp học 100% được sử dụng bằng Anh ngữ giúp người học đạt hiệu quả và rút ngắn thời gian thành thạo. Ưu điểm của việc hoàn toàn sử dụng tiếng Anh giúp tư duy, phản xạ nhanh hơn mà không cần thông qua việc dịch nhẩm trong đầu.

Môi trường hoàn toàn tiếng Anh tạo nên thói quen nói ngoại ngữ, vượt qua cảm giác sợ nói bất ngờ. Nhờ vậy, dù có quỹ thời gian eo hẹp hơn cho việc học, người lớn bận rộn vẫn có thể học tốt tiếng Anh.

Trải nghiệm ngôn ngữ thực tế, thường xuyên khiến bạn thêm hứng thú với việc học. Cùng với đó, tiềm năng ngoại ngữ ở bạn cũng có thể được đánh thức dù cho bạn có bận rộn tới đâu vẫn có thể sắp xếp được, nếu học tiếng Anh trở thành một sở thích cá nhân.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm ngoại ngữ IGEN Đà Nẵng

Địa chỉ: Địa chỉ: 49 Trần Văn Cẩn, Hòa Xuân, Đà Nẵng

Hotline: 0917.982.345

Email: trungtamngoainguigen@gmail.com

Google Map

0917.982.345

icon zalo
messenger facebook